บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม2558
เวลา 14.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้ทำสื่อที่สามารถเลื่อนได้ อาจารย์ก็จากแจกรูปภาพให้เรานำมาระบายสี จากนั้นเราก็ติดกระดาษแผ่นใหญ่ลงไปในกระดาษชานอ้อย นำรูปภาพที่ต้องแยกออกจากกันมาติดกับกระดาษชานอ้อยและตัดตามลอย จากนั้นก็เอาเข็มหมุดมาเจาะให้เป็นรูและใช้เส้นเอ็นลอยรูปกับภาพเข้าด้วนกัน เราก็จะได้สื่อที่สามารถเลื่อนขยับได้
อาจารย์นำตัวอย่างมาให้ดู |
งานอีกชิ้นที่อาจารย์ให้ทำก็จะเป็นวัฏจักรชีวิตของผีเสือ อย่างแระที่ต้องทำก็คือระบายสีแผ่นใหญ่และแผ่นย่อย จากนั้นนำกระดาษแผ่นใหญ่ไปติดกับกระดาษชานอ้อย และนำกระดาษแผ่นย่อยมาตัดและติดลงไปในกระดาษแผ่นใหญ่ที่ติดกระดาษชานอ้อยไว้แล้ว แต่เราจะมีช่องว่างเอาไว้ทำวงล้อเพื่อที่เราจะได้เห็นวัฏจักรชีวิตของผีเสื้อ
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- นำภาพให้เด็กระบายสีได้ แต่อาจใช้ขนาดที่เล็กลงและรายละเอียดของภาภน้อยลง
- สามารถนำไปทำสื่อให้เด็กได้
ประเมินผล
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำงาน และสนุกไปกับงานที่ทำ เพราะระหว่างทำอาจารย์ก็อนุญาตให้เปิดเพลงฟังได้เพื่อสร้างความสุนทรีย์ และได้พูดคุยกับเพื่อนทำให้ไม่เบื่อ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนตั้งใจทำงาน ให้ความร่วมมือและให้ความช่วยเหลือสิ่งกันและกัน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์อธิบายขั้นตอนการทำสื่อให้เราฟัง และขณะที่เราทำกิจกรรม อาจารย์ก็จะคอยมาดูมาให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำต่างๆ
- นำภาพให้เด็กระบายสีได้ แต่อาจใช้ขนาดที่เล็กลงและรายละเอียดของภาภน้อยลง
- สามารถนำไปทำสื่อให้เด็กได้
ประเมินผล
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำงาน และสนุกไปกับงานที่ทำ เพราะระหว่างทำอาจารย์ก็อนุญาตให้เปิดเพลงฟังได้เพื่อสร้างความสุนทรีย์ และได้พูดคุยกับเพื่อนทำให้ไม่เบื่อ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนตั้งใจทำงาน ให้ความร่วมมือและให้ความช่วยเหลือสิ่งกันและกัน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์อธิบายขั้นตอนการทำสื่อให้เราฟัง และขณะที่เราทำกิจกรรม อาจารย์ก็จะคอยมาดูมาให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำต่างๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น